เดวิด มอยส์ (David Moyes)

ไม่มีซูเปอร์สตาร์! ‘มอยส์’ ยันไม่ดูแล ‘ถั่วน้อย’ ดีกว่าคนอื่น!!!

เรียกว่าไม่มีระบบการทำงานแบบดูแลซูเปอร์สตาร์แต่อย่างใดสำหรับกุนซือป้ายแดงของขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด “เดวิด มอยส์” (David Moyes) เมื่อล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมากล่าวยืนยันว่าจะไม่ให้การดูแล ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ “ชิชาริโต้” ศูนย์หน้าคนดังของทีมเป็นพิเศษไปกว่านักเตะคนอื่นๆในทีมแม้ว่าจะเป็นแข้งคนสำคัญที่สุดของทีม และทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสวนทางกับผลงานของทีมในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลนี้ก็ตาม

ทั้งนี้ ชิชาริโต้ ซึ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการเล่นให้ห้างขายยา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในบุนเดสลีกา เยอรมันช่วงปี 2015-2017 ถูกขุนค้อนคว้าตัวกลับมาลุยพรีเมียร์ลีกเป็นคำรบที่สอง เมื่อตลาดซื้อขายนักเตะหน้าร้อนที่ผ่านมา หลังนักเตะเคยเล่นลีกแดนผู้ดีกับแมนฯยูไนเต็ดมาแล้วช่วงปี 2010-2014 และนักเตะก็ระเบิดฟอร์มในถิ่นลอนดอน สเตเดี้ยมได้ในทันที

โดยถึงตอนนี้นักเตะซัดให้ เดอะ แฮมเมอร์ส ไปแล้ว 4 ประตูจากการลงสนาม 11 เกม ทว่าผลงานโดยรวมของทีมกลับสวนทางฟอร์มของเจ้าตัว เมื่อขุนค้อนภายใต้การนำของกุนซือ สลาเวน บิลิช หลังผ่านโค้งแรกของฤดูกาลต้องรั้งอยู่ในโซนตกชั้น จนทำให้บอร์ดบริหารสโมสรตัดสินใจสั่งเด้งนายใหญ่ชาวโครแอต ก่อนจะเลือก เดวิด มอยส์ เข้ามากุมบังเหียนทีมแทน

และล่าสุดอดีตนายใหญ่ แมนฯยูไนเต็ด ซึ่งเคยได้ร่วมงานกับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ มาแล้วเมื่อสมัยที่ทั้งคู่อยู่ในถิ่นโอลแทรฟฟอร์ดได้ออกมากล่าวยืนยันว่า จะไม่ให้ดูแลแข้งรายนี้เป็นพิเศษไปกว่าแข้งรายอื่นๆของทีม

“เขาจะไม่ได้รับการปฏิบัติที่แตกต่างไปจากคนอื่นๆ ถ้าหากเขาทำงานหนัก เขายิงประตูได้เขาก็จะได้รับโอกาสลงสนามเช่นเดียวกับที่นักเตะคนอื่นๆต้องพยายามทำ เวลานี้เขาทำได้ยอดเยี่ยม เขาเป็นดาวซัลโวของทีมเรา มันแตกต่างไปจากเมื่อตอนที่เราอยู่กับแมนฯยูไนเต็ด ตอนนั้นมันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับเขา”

 

เดวิด มอยส์ (David Moyes)

เดวิด มอยส์ (David Moyes)
Credit: Rnoid / Shutterstock.com